Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

Khám phá bảo tàng sex ở Amsterdam

Là địa điểm du lịch hấp dẫn thứ 4 ở Amsterdam và thu hút hàng triệu du khách thế giới. Bảo tàng sex này là một khu vực nhạy cảm của thành phố Amsterdam, trên phố Damrak, ngay trước cửa sân ga trung tâm.
Amsterdam (Hà Lan) là một trong những thành phố “cởi mở” nhất thế giới. Ngoài nền v hóa lâu đời, kiến trúc và lịch sử phong phú, Amsterdam còn được biết đến bởi bảo tàng sex vô cùng táo bạo.

Đặt chân tới Sexmuseum, bạn sẽ có cơ hội diện kiến những nền v hóa châu Âu kỳ lạ, các phong tục cổ quái nhưng không kém phần thú vị. Mặc dù diện tích của bảo tàng này không rộng lớn nhưng bên trong nó ẩn chứa vô vàn câu chuyện hấp dẫn về “chuyện ấy” của loài người.



Bảo tàng có tên đầy đủ là “Venuspel” – Đền thờ thần Ái Tình, với hình ảnh của nàng Vệ Nữ ở ngay cổng vào. Đây là bảo tàng sex đầu tiên trên thế giới và là bảo tàng hút khách thứ 4 ở Amsterdam, chỉ sau Bảo tàng Van Gogh, Bảo tàng Rijks và nhà của Anne Frank.


Bảo tàng trưng bày một loạt những hình ảnh thể hiện thái độ của người dân hướng tới sex và sự thay đổi từ thời Cổ điển tới thời Victoria.

Bước vào bảo tàng Sex, bạn có thể thấy rất nhiều bức tranh, phim hoạt hình, ảnh, tượng… Những bộ sưu tập liên quan đến sex được trưng bày trong nhiều phòng khác nhau, mỗi phòng mang tên một nhân vật nổi tiếng, có ảnh hưởng sâu rộng đến lịch sử tình dục như Marquis de Sade, Mata Hari và cô đào nổi tiếng Marilyn Monroe với máy tạo gió phía dưới khiến chiếc váy lúc nào cũng tung bay.


Bạn cũng có thể nghe thấy âm thanh “hoan lạc” của con người khi làm “chuyện ấy” được ghi âm và phát trong các phòng hoặc dọc lối đi.






Đến bảo tàng, bạn có thể nhìn thấy những đồ vật, minh họa “thật đến ngỡ ngàng” về bộ phận nhạy cảm của nam và nữ và những bức tượng với các tư thế rất khiêu khích.
Phí vào bảo tàng không đắt: 4 Euro và tuổi được vào phải là trên 16.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét