Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Choáng với clip Two Bedrooms của sinh viên Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh

Một đoạn phim dài hơn 9 phút với nhan đề "Hai phòng ngủ - Two bedrooms" không lời thoại xuất hiện trên Youtube được cho là của sinh viên ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM với nhiều cảnh gợi dục đang là đề tài nóng của cư dân mạng.

Nhân vật chính của đoạn phim này là một đôi nam nữ, có 2 phòng ngủ cạnh nhau. Ban ngày đi làm nhưng khi đêm về, mỗi người lại quằn quại ở phòng mình vì nhu cầu sinh lý... Sau những phút vật lộn với chính mình, họ đã dùng phương pháp "tự xử" và bộ phim kết thúc.
Những hình ảnh trong bộ phim khiến người xem có cảm giác đây giống như trailer của một bộ phim khiêu dâm nhiều hơn là một đoạn phim ngắn hoàn chỉnh bởi chẳng ai hiểu nổi ý đồ của tác giả khi xem những cảnh nóng này.

Theo phần giới thiệu thì đoạn phim này do các "đạo diễn tương lai" thực hiện và đây là bài thi học kỳ 2 môn Đạo diễn của một sinh viên ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM, có sự hướng dẫn của giáo viên được ghi đẩy đủ tên tuổi. Phần lớn những thành viên trên Youtube đều bức xúc khi xem xong bộ phim vì "chẳng hiểu gì" hay "hiểu chết liền".

Thành viên Huy820810 nhận xét "tào lao, lại thêm một thế hệ đạo diễn vớ vẩn". Thành viên lancuong33 cũng bức xúc "cái vụ này không lợi ích gì cả, và mình đã lấy hết can đảm coi hết phim này, cuối cùng mình chẳng hiểu cốt truyện là gì cả".
Một thành viên có tên WitchxUsagi cho rằng: “Có ý tưởng nhưng thể hiện không rõ ràng, quá sa đà vào cảnh nóng, hơn nữa cách thể hiện thô lậu, làm lệch lạc ý tưởng ban đầu. Nhìn chung là 1 bộ phim thất bại”.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến đành giá bộ phim "được" về mặt ý tưởng.

Thành viên quachki cho rằng: "Ý tưởng câu chuyện thì có nhưng diễn xuất của 2 diễn viên chưa lột tả hết được ý tưởng câu chuyện. Những cảnh dành cho người 18+ không có gì cả, không cảm xúc, không có hồn, góc quay thường, mồ hôi của nhân vật bị nhiều một cách không hợp lý... Phần nhạc lồng ghép không hợp vấn đề vì có những phân đoạn với cảm xúc và tình huống khác nhau...".

Còn MrTinsss nhận xét, ý tưởng rất hay, thể hiện được hai mặt mâu thuẫn nội tâm trong mỗi con người. Tiếc là góc quay hơi thô, cách thể hiện cảm xúc của diễn viên thiếu tinh tế. Diễn viên kém về ngoại hình, khó tạo cảm xúc cho người xem.

Thành viên Ninayunik lại tỏ ra khen ngợi: "Phim rất có chiều sâu tâm lý, thể hiện tình cảnh của xã hội hiện đại nhưng bị gò bó bởi những định kiến nông thôn lạc hậu, tầm thường về tình dục, tình yêu, đam mê thể xác. Tác giả đã xoáy sâu vào nỗi đau của con người và khát vọng được thỏa mãn những bản năng bình thường và tươi đẹp của con người. Kết phim để lại một câu hỏi nhức nhối và đau đáu cho người xem...".

Đoạn phim nhạy cảm này đã nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều và sẽ còn tiếp tục với nhiều ý kiến nhưng vấn đề đặt ra ở đây là nên hay không kiểm định những phim sản xuất trong khuôn khổ trường học trước khi cho lưu hành rộng rãi.







Link Download: http://www.mediafire.com/?rsxnnk5q0a4wbdy (pass: phutinh.biz)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét